Quy định/Hướng dẫn

Quy chế hoạt động của sàn giao dịch công nghệ An Giang

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA SÀN GIAO DỊCH CÔNG NGHỆ AN GIANG

 

I.       Nguyên tắc chung

-  Sàn giao dịch Công nghệ An Giang (tên viết tắt: ATTE) do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ An Giang làm chủ sở hữu. Thành viên đăng ký trên sàn giao dịch công nghệ An Giang là các thương nhân có hoạt động thương mại hợp pháp, được ATTE chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn Giao dịch công nghệ An Giang và các bên liên quan cung cấp. Từ  “dịch vụ” bao gồm tất cả các dịch vụ do Sàn Giao dịch công nghệ An Giang cung cấp hoặc liên quan đến Sàn Giao dịch công nghệ An Giang. 

- Tổ chức, cá nhân tham gia vào Sàn Giao dịch công nghệ An Giang tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.

- Hàng hóa, sản phẩm dịch vụ tham gia giao dịch trên Sàn Giao dịch Công nghệ An Giang phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

- Hoạt động mua bán hàng hóa qua sàn giao dịch Công nghệ An Giang phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

II.   Quy định chung

         - Tên giao dịch: Sàn Giao dịch công nghệ An Giang với địa chỉ website www.atte.vn.

-   Sàn giao dịch được xây dựng theo mô hình phân loại hai đối tượng đăng ký như sau:

o  Thành viên

o  Chuyên gia tư vấn

III.   Quy trình giao dịch

-   Quy trình dành cho người mua hàng:  Sàn Giao dịch công nghệ An Giang  được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng có nhu cầu mua sắm hàng hoá trực tuyến. Không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm khách hàng quan tâm, ATTE còn tư vấn thêm nhiều lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu khách hàng, đồng thời cung cấp cho khách hàng danh sách các điểm bán hàng tin cậy với đầy đủ thông tin giá cả, giúp khách hàng tránh gặp phải những trường hợp mua hàng không đảm bảo, hàng kém chất lượng, giá thành cao

o      Khi có nhu cầu mua hàng trên Sàn Giao dịch công nghệ, khách hàng nên thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, giá, chính sách hỗ trợ khách hàng của các gian hàng do ATTE cung cấp -> Lựa chọn cửa hàng thích hợp để mua sản phẩm.

Bước 2: Sau khi chọn được cửa hàng bán sản phẩm phù hợp nhu cầu, khách hàng có thể xem tin bán sản phẩm trực tiếp tại gian hàng của cửa hàng hoặc đưa sản phẩm vào giỏ hàng và tiếp tục tham khảo các sản phẩm khác.

Bước 3: Dựa trên thông tin gian hàng trên ATTE , khách hàng liên hệ với cửa hàng trước để hỏi về thông tin sản phẩm hoặc đến trực tiếp cửa hàng để xem sản phẩm.

Bước 4: Lựa chọn phương thức thanh toán giá trị sản phẩm (Mua trực tiếp, chuyển khoản).

Bước 5: Khách hàng nhận sản phẩm

Bước 6: Thắc mắc, khiếu nại.

-   Quy trình dành cho người bán hàng: cần chuẩn bị các hồ sơ như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nội dung đăng tin và hình ảnh sản phẩm

+ Các tin bài cần đăng phải được chia thành 2 phần được phân theo định dạng bằng chữ và hình ảnh.

+ Các nội dung bằng chữ nên được đánh máy sẵn trên một chương trình soạn thảo văn bản (MS Word, OpenOffice).

+ Các nội dung bằng hình ảnh được định dạng theo dạng ảnh jpg,bmp, hoặc gif.

Bước 2: Đưa nội dung cần đăng lên ATTE  

    + Để đưa bài tin lên website, cần thực hiện tuần tự các bước sau

+ Đăng nhập với thông tin đã được đăng ký tại www.atte.vn  

+ Vào quản lý gian hàng để tiến hành đăng bán các sản phẩm cần chào bán.

            Bước 3: Ban quản trị ATTE duyệt tin (thời gian không quá 03 ngày kể từ ngày thành viên đăng tin thành công trên website www.atte.vn)

-   Quy trình giao nhận vận chuyển:

1. Mua hàng từ thành viên của ATTE

+ Sau khi nhận được đơn hàng từ người mua, ATTE sẽ chuyển đơn hàng đó đến người bán (Người bán giao hàng cho ATTE theo đơn đặt hàng). Sau đó ATTE  sẽ chuyển hàng đến người mua. Khi đó hàng hóa của người bán sẽ được ATTE thực hiện vận chuyến đến người mua như đối với sản phẩm do ATTE bán.

+ Trường hợp thành viên có điều kiện giao hàng cho người mua thì ATTE chỉ xác nhận có đơn đặt hàng và chuyển tiếp đến cho nhà cung cấp.

2. Mua hàng từ ATTE

+ Khi nhận được đơn hàng từ người mua trên ATTE sẽ xác thực lại đơn hàng đó trong thời gian sớm nhất.

+ Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng của bạn được xác nhận thành công.

+ Phí vận chuyển hàng sẽ được tính theo cước phí của nhà vận chuyển.

-   Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng

1. Xác nhận đơn hàng

+ Trong quá trình đặt hàng thông qua hệ thống của ATTE, khi nhận được đơn đặt hàng sẽ xác nhận lại từ hộp thư điện tử lần 1 và gọi điện thoại xác nhận lần 2.

2. Huỷ đơn hàng.

+ Trong quá trình đặt hàng và được email xác nhận lần 1, thì bạn xác nhận lại với email từ hệ thống là huy đơn đặt hàng, nếu đơn đặt hàng huỷ không thành công thì liên hệ lại với ban quản trị hệ thống ATTE để huỷ đơn đặt hàng.

 

Các quy trình khác:

-          Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm:

+ Người bán có trách nhiệm tiếp nhận bảo hành sản phẩm, dịch vụ cho người mua như trong cam kết trong giấy bảo hành sản phẩm.

+ Người mua luôn giữ giấy bảo hành và có quyền đến tận nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành hoặc yêu cầu đến tận nhà bảo trì đối với sản phẩm cố định sử dụng tại nhà.

+ Người mua có quyền khiếu nại, khiếu kiện người bán trong trường hợp người bán từ chối bảo hành bảo trì sản phẩm khi đang còn trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bảo hành.

+ Sàn giao dịch công nghệ An Giang khuyến cáo người mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, báo trì đối với hàng hóa có dự định mua. ATTE sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào và chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm của người mua được bảo hành theo chế độ của người bán

            - Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

          ATTE có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người bán, người mua liên quan đến giao dịch tại website www.atte.vn.

          Bước 1: tiếp nhận tranh chấp, khiếu nại tại địa chỉ sau:

              + Tên đơn vị: Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học & công Nghệ An Giang

+ Trụ sở chính: Số 17 Lê Lai, P. Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, Tỉnh An Giang.

+ Điện thoại: 02963.954306                     Fax: 02963.954306             .

+ Đường dây nóng: 0903.686.698

+ Email: trungtamkhcnag@gmail.com

            Bước 2: Rà soát, kiểm tra thông tin tranh chấp, khiếu nại.

            Bước 3: phản hồi thông tin tranh chấp, khiếu nại đến bên mua và bên bán. Thời gian phản hồi thông tin không quá 07 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận khiếu nại tranh chấp.

            Bước 4: Giải quyết tranh chấp khiếu nại bằng các phương pháp sau:

          ● Trường hợp 1: thành viên và người mua

+ Bên mua và bên bán thỏa thuận bồi thường thiệt hại cho nhau.

              + Nếu bên mua và bên bán thỏa thuận không thõa mãn mong muốn lợi ích hợp pháp thì ATTE sẽ đưa ra Tòa án An giang giải quyết theo pháp luật qui định.

            ● Trường hợp 2: ATTE và thành viên

            + ATTE và thành viên thỏa thuận bồi thường thiệt hại cho nhau.

            + Nếu ATTE và thành viên thỏa thuận không thõa mãn mong muốn lợi ích hợp pháp thì một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án An giang giải quyết theo pháp luật qui định.

IV.    Quy trình thanh toán

        1. Quy trình dành cho người bán và nười mua

-   Người mua và người bán có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn phương thức thanh toán cho phù hợp:

Cách 1: Thanh toán trực tiếp (người mua nhận hàng tại địa chỉ người bán):

     + Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ đã được đăng.

+ Bước 2: Người mua đến địa chỉ bán hàng.

+ Bước 3: Người mua thanh toán và nhận hàng.

Cách 2: Thanh toán sau (giao hàng và thu tiền tận nơi)

+ Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng.

+ Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email).

+ Bước 3: Người bán xác nhận thông tin người mua.

+ Bước 4: Người bán chuyển hàng.

+ Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán.

Cách 3: Thanh toán online qua thẻ tín dụng, chuyển khoản

+ Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

+ Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);

+ Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;

+ Bước 4: Người mua thanh toán;

+ Bước 5: Người bán chuyển hàng;

+ Bước 6: Người mua nhận hàng.

            2. Quy trình dành cho người bán và ATTE

            Khi người bán chuyển hàng, nhận thanh toán, giao dịch hoàn thành với người mua. Người bán có trách nhiệm xác nhận thông tin cho ATTE như sau:

            - Phiếu xác nhận giao/nhận hàng.

            - Biên bản nghiệm thu (nếu có).

            - Hóa đơn thanh toán.

            - Hợp đồng giao dịch.

V. Đảm bảo an toàn giao dịch

-   Sàn giao dịch công nghệ An Giang xây dựng cơ chế bảo đảm an toàn giao dịch giữa người mua và người bán như sau:

-   Sàn Giao dịch công nghệ An Giang khuyến cáo các thành viên tham gia giao dịch tự tìm hiểu các thông tin về người bán, tính trung thực của người bán trước khi tiến hành giao dịch.

-   Người mua nên mua hàng tại các shop sử dụng dịch vụ bảo đảm của ATTE để đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ quyền lợi của mình.

- Kiểm soát giao dịch của người bán: Các giao dịch của người bán với người mua sẽ được ban quản trị sàn đưa vào nội dung quản lý, thường xuyên cập nhật tình trạng và sẽ có đánh giá sơ bộ về uy tín của người bán trên ATTE.

- Kiểm soát thông qua phản hồi của người mua.

- Những giao dịch khác đòi hỏi phải đảm bảo công nghệ, đúng hợp đồng chuyển giao, định giá, đánh giá công nghệ,… vui lòng liên hệ ban quản trị.

- Sàn Giao dịch công nghệ An Giang  tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, đề nghị các thành viên chào bán cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật

-   Lưu ý:  khi giao dịch được tiến hành, cần chuẩn bị kỹ càng các chứng từ sau:

+ Đơn đặt hàng có chữ ký và con dấu của cả bên mua và bên bán.

+ Hợp đồng mua bán có các điều khoản rõ ràng với chữ ký và con dấu của đại diện pháp lý 02 bên.

+ Biên bản giao hàng có chữ ký của 02 bên.

+ Biên bản nghiệm thu (trong trường hợp máy móc thiết bị có yêu cầu lắp đặt, cài đặt, hướng dẫn sử dụng tại bên mua)

VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

Để đáp ứng về an ninh trực tự trên internet Sàn Giao dịch công nghệ An Giang có những chính sách nhằm bảo mật thông tin như sau:

1. Mục đích và phạm vi thu thập

-   Thông tin của khách hàng được sử dụng với mục đích xác nhận thông tin chủ thể trong hợp đồng sẽ được ký kết và bàn giao.

-   Sàn Giao dịch công nghệ An Giang sẽ cam kết không bán, chia sẻ hay trao đổi thông tin cá nhân của khách hàng thu thập trên trang web cho một bên thứ ba nào khác.

-   Thông tin cá nhân thu thập được sẽ chỉ được sử dụng trong nội bộ Ban quản lý sàn.

-   Khi khách hàng liên hệ đăng ký thành viên, thông tin cá nhân mà chúng tôi thu thập bao gồm: Họ và tên, đơn vị công tác, tên thương nhân (nếu có), địa chỉ, điện thoại, email và mã số thuế/Số CMND.

2. Phạm vi sử dụng thông tin

-   Sàn Giao dịch công nghệ An Giang sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

       + Cung cấp các dịch vụ đến thành viên.

       + Gửi các thông báo về các hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Sàn Giao dịch công nghệ An Giang .

       + Ngăn ngừa các hoạt động phá hủy tài khoản người dùng của thành viên hoặc các hoạt động giả mạo thành viên.

       + Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt.

       + Không sử dụng thông tin cá nhân của thành viên ngoài mục đích xác nhận và liên hệ có liên quan đến giao dịch tại ATTE.

-    Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật: Sàn Giao dịch công nghệ An Giang có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, Tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

3.Thời gian lưu giữ thông tin

-   Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của ATTE.

4. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân

+ Tên đơn vị: Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học & Công Nghệ An Giang

+ Trụ sở chính: Số 17 Lê Lai, P. Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, Tỉnh An Giang.

+ Điện thoại: 02963.954306                     Fax: 02963.954306            

+ Email: trungtamkhcnag@gmail.com

5. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

-   Thành viên có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu ban quản trị ATTE thực hiện việc này.

-   Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của ATTE . Khi tiếp nhận những phản hồi này, ban quản trị sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin.

6. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng

-   Thông tin cá nhân của thành viên đăng ký trên ATTE, Ban quản trị sẽ cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của ATTE. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

-    Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.

-   Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, ATTE sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

-   Ban quản  trị ATTE yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản trị sàn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

VII. Quản lý thông tin xấu

1. Quy định thành viên, chuyên gia tư vấn và đăng tin

            1.1 Quy định thành viên

-   Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Ban quản trị sàn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

-   Thành viên không sử dụng dịch vụ của ATTE vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của ATTE hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

-   Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do ATTE cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của ban quản trị ATTE trong bản Quy chế này.

-   Thành viên không được hành động gây mất uy tín của ATTE dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín ATTE.  

1.2 Quy định chuyên gia tư vấn

- Ngiêm cấm đánh giá, bình luận nào liên quan đến nội dung chính trị, tôn giáo trái với luật pháp Việt Nam.

- Ngiêm cấm các bình luận, đánh giá, thảo luận có nội dung: khiêu khích, lăng mạ, dùng từ ngữ quá khích, nói tục, chửi thề, các hành vi PR, quảng cáo  mang tính xuyên tạc, suy diễn, tiêu cực, trực tiếp hoặc gián tiếp, cố tình làm tổn hại uy tín của tổ chức, cá nhân khác.

- Không được hack, xâm nhập, sử dụng trái phép hệ thống mạng dưới bất kỳ mục địch nào; đánh cắp dữ liệu, thông tin, tài khoản, mật khẩu của người dùng khác. 

- Chúng tôi khuyến cáo chuyên gia tư vấn  hạn chế ghi chữ không dấu, hoặc các ký tự đặc biệt gây khó khăn cho các thành viên khác khi đọc.

- Tuân thủ theo quy định pháp luật hiện hành.

1.3 Quy định về đăng tin

- Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin quy định tại Điều 29 Nghị định 52-2013/NĐ-CP hay (quy định đăng ký thành viên Sàn giao dịch).

- Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định của Sàn giao dịch công nghệ

- Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

2. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch và giao dịch có điều kiện tại ATTE

-   Căn Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 và Nghị định 59/2006/NĐ-CP Quy định chi tiết Luật Thương mại về hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh và kinh doanh có điều kiện.

a. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch:

-  Rượu các loại.

- Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác.

- Các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ.

- Các chất ma túy.

- Thiết bị gây nhiễu thông tin di động tế bào.

- Đèn trời.

- Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kĩ thuật, khí tài, phương tiện chuyên dùng quân sự, công an, quân trang.

- Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, văn hóa xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử).

- Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách.

- Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh, thuộc sở hữu toàn dân, sở hữu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

- Hóa chất độc.

- Tiền chất.

- Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.

- Thực vật, động vật hoang dã.

- Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt  quá giới hạn cho phép, thủy sản có yếu tố độc tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

- Các loại thuốc chữa bệnh cho người,  các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được sử dụng tại Việt Nam.

- Các loại trang thiết bị y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam.

- Các loại  mỹ phẩm  y tế  chưa  được  công bố  với  cơ  quan có thẩm quyền.

- Mua bán các loại xe không có giấy tờ hay mất giấy tờ (Chú ý khi mua bán xe phải có bên thứ 3 chứng giấy tờ).

- Mua bán thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng...)

b. Danh sách sản phẩm giao dịch có điều kiện:

- Đối với dụng cụ thể thao tập võ, thành viên bán hàng phải là cửa hàng dụng cụ thể thao hay cơ sở sản xuất dụng cụ thể thao.

- Đối với các mặt hàng giới tính như  bao cao su có thể  bán như  nhà thuốc, riêng sextoy, kích dụng không được  bán.

- Đối với  các mặt  hàng phần  mềm  như  account, software,... có bản quyền, phải do công ty có giấy phép kinh doanh rõ ràng. Các cá nhân không được  bán mặt hàng này.

Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên ATTE.

- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

3. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin của Ban quản lý ATTE

- Thành viên muốn đăng bán sản phẩm thì buộc phải xác minh số điện thoại, số chứng minh nhân dân.

- ATTE sẽ toàn quyền loại bỏ các sản phẩm của thành viên nếu sản phẩm bán vi phạm quy chế đăng tin. Các sản phẩm không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc ATTE chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

- ATTE giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ sản phẩm đã đăng trên website atte.vn mà không cần báo trước.

4. Biện pháp xử lý khi vi phạm quy định đăng tin

Ban quản lý ATTE với trách nhiệm của mình sẽ có từng biện pháp cụ thể để xử lý vi phạm quy định dăng tin:

- Khi phát hiện lỗi phông chữ, hình ảnh, thông tin, hàng hóa dịch vụ không rõ ràng chính xác. Ban quản lý ATTE sẽ phản hồi thông tin đến thành viên, chuyên gia tư vấn yêu cầu chỉnh sửa theo đúng quy định quy chế của ATTE.

- Xử lý nghiêm khắc theo quy định pháp luật đối với thành viên, chuyên gia tư vấn có các nội dung sau:

+ Đăng tải hình ảnh thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

+ Khiêu khích, lăng mạ, dùng từ ngữ quá khích, nói tục, chửi thề, các hành vi PR, quảng cáo mang tính xuyên tạc, suy diễn, tiêu cực, trực tiếp hoặc gián tiếp, cố tình làm tổn hại uy tín của tổ chức, cá nhân khác.

+ Đánh giá, bình luận nào liên quan đến nội dung chính trị, tôn giáo trái với luật pháp Việt Nam.

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

-   Sàn giao dịch công nghệ An Giang cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của ATTE, Ban quản trị ATTE sẽ áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

-   Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

-   Ban quản trị ATTE cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản trị sàn để chúng tôi khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các thành viên tham gia được an toàn.

-   Tuy nhiên, Ban quản trị sàn sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản trị sàn, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản trị sàn gây ra.

-   Địa chỉ nhận phản ánh khi phát sinh lỗi kỹ thuật:

+ Tên đơn vị: Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học & Công Nghệ An Giang

+ Trụ sở chính: Số 17 Lê Lai, P. Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, Tỉnh An Giang.

+ Điện thoại: 02963.954306                     Fax: 02963.954306           

+ Email: trungtamkhcnag@gmail.com

IX. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý website ATTE

1. Quyền của Ban quản lý website ATTE

- Sàn giao dịch công nghệ An Giang sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà ATTE nêu ra.

-   Sàn giao dịch công nghệ An Giang sẽ tiến hành xây dựng các chính sách dịch vụ áp dụng cho từng đối tượng trên sàn. Các chính sách này sẽ được công bố trên ATTE.

-    Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho ATTE không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì ATTE có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

-   ATTE có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của ATTE hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên ATTE.

- ATTE sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên ATTE liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của ATTE.

-   ATTE có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu ATTE phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho ATTE trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của ATTE, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam.

-   Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

-   ATTE giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên ATTE theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của ATTE. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

-   ATTE giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của ATTE và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

2. Nghĩa vụ của Ban quản lý website ATTE

- ATTE chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động ATTE trong điều kiện và phạm vi cho phép.

- ATTE sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên ATTE.

- ATTE chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của ATTE.

- ATTE sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá ATTE ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia ATTE.

- ATTE sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của ATTE và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xẩy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì ATTE không phải chịu trách nhiệm liên đới.

- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Công bố công khai cơ chế giải quyết tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịchvụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014.

- Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

- Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

X. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia website ATTE

1. Quyền của Thành viên ATTE.

-   Khi đăng ký trở thành thành viên của ATTE và được Ban quản lý ATTE đồng ý, thành viên sẽ được quyền khởi tạo một gian hàng online để giới thiệu hàng hoá và tiến hành giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá doanh nghiệp của mình trên ATTE.

-   Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ, quản lý gian hàng và các giao dịch của mình trên ATTE.

-    Thành viên sẽ được nhân viên của ATTE hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc xây dựng gian hàng, tiến hành giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên ATTE.

-   Thành viên sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi do ATTE hay các đối tác thứ ba cung cấp trên ATTE. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên ATTE hoặc được gửi trực tiếp đến các thành viên.

-   Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho ATTE trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư hoặc email đến cho ATTE.

 

2. Trách nhiệm của Thành viên ATTE.

-   Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin của thành viên cho tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ, như sau:

○ Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.

○ Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.

○ Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

-   Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ theo quy định từ Điều 30 đến Điều 34 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

-   Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

-   Thực hiện các quy định sàn khi thực hiện chức năng đặt hàng trực tuyến trên Sàn giao dịch thương mại điện tử.

-   Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

-   Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

-   Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

XI. Điều khoản áp dụng

-   Mọi tranh chấp phát sinh giữa ATTE và thành viên hoặc thành viên và người mua sẽ được giải quyết trên cơ sở thỏa thuận. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân Tỉnh An Giang để giải quyết.

-   Quy chế của ATTE chính thức có hiệu lực kể từ ngày đăng lên website www.atte.vn. ATTE có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên ATTE cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày có thông báo sửa đổi. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

XII. Điều khoản cam kết

         - Các tổ chức, cá nhân khi tham gia là thành viên, chuyên gia tư vấn trên ATTE có nghĩa là thành viên, chuyên gia tư vấn đó đã đọc, hiểu và chấp thuận tuân theo Quy chế này.

         - Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với ATTE theo thông tin dưới đây để giải đáp:

Địa chỉ liên lạc chính thức của ATTE:

Sàn giao dịch công nghệ An Giang

● Công ty/Tổ chức: Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học & công Nghệ An Giang

● Địa chỉ: Số 17 Lê Lai, P. Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang

● Tel: 02963.954306     – Fax: 02963.954306            

● Email: trungtamkhcnag@gmail.com

 

Chat với Chúng Tôi